Tấm gương người tốt việc tốt

Cán bộ công chức, công an  xã Bát Đại Sơn hỗ trợ gia đình bà Giàng THị Dính dọn dẹp thực bì, cải tạo vườn tạp,mỗi tuần một việc tốt tại thôn Sán Trồ

12/05/2022 07:52 37 lượt xem

  Sáng ngày 12/5/2022 cán bộ, công chức, công an  xã duy trì thực hiện thường xuyên Mỗi tuần một việc tốt tại hộ gia đình chị Giàng Thị Dính thôn Sán Trồ xã Bát Đại Sơn được  xã chọn hộ gia đình là gia đình kiểu mẫu với cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, mỗi phần việc lại có ý nghĩa khác nhau song đều thu hút đông đảo cán bộ, công chức tại xã tham gia. Việc triển khai hoạt động này cũng được xã Bát Đại Sơn có những cách làm riêng như phân công các đồng chí cán bộ, công chức các Hội, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn xã sẽ đăng ký từng phần việc trong mỗi tuần và chủ động phát động để thực hiện phần việc đó. Ghi nhận tại buổi hoạt động mỗi tuần một việc tốt do UBND xã  phát động tại gia đình bà Giàng Thị Dính. Tại đây cán bộ, công chức xã và công an xã đã hỗ trợ gia đình bà Dính các phần việc như: Dọn dẹp thực bì, cải tạo diện tích vườn tạp để trồng cây rau màu; Hướng dẫn gia đình việc chỉnh trang nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi, chăm sóc diện tích vườn cây ăn quả... Không khí tham gia lao động của mọi người tại buổi hỗ trợ thật hăng say, sôi nổi.

Mỗi tuần một việc tốt tại xã Bát Đại Sơn nói riêng, tại thôn Sán Trồ nói chung được thực hiện với phương châm "cầm tay chỉ việc". Với những yếu tố tích cực của hoạt động này, trong thời gian tới xã Bát Đại Sơn sẽ tiếp tục duy trì thực hiện và nhân rộng nội dung mỗi tuần một việc tốt. Qua đó tạo sức lan tỏa từ sự trách nhiệm, vai trò trong mỗi cán bộ của dân, do dân và vì dân. Đặc biệt đó là trao đòn bẩy, tạo động lực để nhân dân phấn đấu, nỗ lực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

 


Tin khác